Thứ hai, ngày  20  tháng 9 năm 2021

Lĩnh vực: Phát triển nhận thức

Hoạt động: Làm quen với toán

Đề tài: Nhận biết hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật

         

I. Yêu cầu:

Phụ huynh cho trẻ nhận biết được hình và gọi tên các hình  tròn,  hình tam giác.

II. Chuẩn bị:

Phụ huynh đọc trước nội dung để dạy trẻ.

Phụ huynh chuẩn bị hình cho trẻ xem bằng cách vẽ trên giấy, hoặc lên mạng tải về trẻ xem, xem trực tiếp hình cô gửi

III. Tiến hành:

Nội dung phụ huynh hướng dẫn trẻ

Gợi ý câu trả lời của trẻ

- Phụ huynh cho trẻ xem hình và hỏi

 

- Phụ huynh nói đây là hình gì?

- Phụ huynh hỏi trẻ hình tròn này có màu gì?

- Phụ huynh cho trẻ nhắc lại “Hình tròn” 2-3 lần.

- Phụ huynh cho trẻ tìm xung quanh nhà có đồ dùng, đồ chơi gì có dạng hình tròn.

- Phụ huynh cho trẻ xem hình và hỏi

- Phụ huynh nói đây là hình gì?

 

- Phụ huynh cho trẻ nhắc lại tên hình “Hình tam giác” 2-3 lần.

- Phụ huynh nói cho trẻ biết hình tam giác có các cạnh, các góc (Phụ huynh vừa nói vừ chỉ vào các cạnh, các góc)

- Phụ huynh hỏi trẻ hình tam giác có mấy cạnh, mấy góc?

- Phụ huynh cho trẻ chỉ tay vào các cạnh của hình và đếm.

- Phụ huynh cho trẻ tìm xung quanh nhà có đồ dùng, đồ chơi gì có dạng hình tam giác.

- Phụ huynh cho trẻ xem hình và hỏi

- Phụ huynh nói đây là hình gì?

- Phụ huynh cho trẻ nhắc lại tên hình “Hình vuông” 2-3 lần.

- Phụ huynh nói cho trẻ biết hình vuông có các cạnh, các góc (Phụ huynh vừa nói vừ chỉ vào các cạnh, các góc)

- Phụ huynh hỏi trẻ hình vuông có mấy cạnh, mấy góc?

- Phụ huynh cho trẻ chỉ tay vào các cạnh, các góc của hình và đếm.

- Phụ huynh cho trẻ tìm xung quanh nhà có đồ dùng, đồ chơi gì có dạng hình vuông.

- Phụ huynh cho trẻ xem hình và hỏi

- Phụ huynh nói đây là hình gì?

- Phụ huynh cho trẻ nhắc lại tên hình “Hình chữ nhật” 2-3 lần.

- Phụ huynh nói cho trẻ biết hình chữ nhật có các cạnh và các góc (Phụ huynh vừa nói vừ chỉ vào các cạnh)

- Phụ huynh hỏi trẻ hình chữ nhật có mấy góc, mấy cạnh?

- Phụ huynh cho trẻ chỉ tay vào các góc của hình và đếm.

- Phụ huynh cho trẻ tìm xung quanh nhà có đồ dùng, đồ chơi gì có dạng hình vuông.

- Phụ huynh cho trẻ chơi trò chơi: Bé thông minh

Cách chơi: Phụ huynh nói tên hình nào trẻ chỉ vào hình đó và nói tên hình

Ví dụ: Phụ huynh nói hình tròn thì trẻ chỉ vào hình tròn và nói hình tròn…

- Phụ huynh có thể cho trẻ vẽ hình hoặc dùng cây xếp hình

- Trẻ xem hình trong máy của phụ huynh

 - Dạ thưa mẹ (nếu là cha, chị dạy bé thì thưa cha, chị) đây là hình tròn

- Dạ thưa …….màu cam

- Trẻ nói hình tròn 2-3 lần

- Trẻ tìm

- Trẻ xem hình trong máy của phụ huynh

 

- Dạ thưa ……. đây là tam giác

- Trẻ nói hình tam giác 2-3 lần

 

 

 

 

- Dạ thưa ……. Hình tam giác có 3 cạnh, 3 góc

- 1, 2, 3 hình tam giác có 3 cạnh, 3 góc

- Trẻ tìm

 

 

 

 

- Dạ thưa …….hình vuông

- Trẻ nói hình vuông 2-3 lần

 

 

- Dạ thưa …….hình vuông có 4 cạnh, 4 góc

- 1, 2, 3, 4 hình vuông có 4 cạnh, 4 góc

- Trẻ tìm

 

- Dạ thưa …….hình chữ nhật

- Trẻ nói hình chữ nhật 2-3 lần

 

 

 

 

- Dạ thưa …….hình chữ nhật có 4 góc, 4 cạnh

- 1, 2, 3, 4 hình vuông có 4 cạnh, 4 góc

- Trẻ tìm

 

- Trẻ chơi 2 – 3 lần

 

Thứ ba, ngày  21  tháng 9 năm 2021

Lĩnh vực: Phát triển nhận thức

Hoạt động: Khám phá xã hội

Đề tài: Trò chuyện về ngày hội đến trường

I. Yêu cầu:

- Phụ huynh cho trẻ biết về ngày hội đến tên trường, tên trường lớp, địa điểm trường. Các đồ dùng, đồ chơi trong sân trường.

- Phụ huynh giáo dục trẻ yêu thích đến trường.

II. Chuẩn bị:

          Phụ huynh đọc trước nội dung để dạy trẻ.

III. Tiến hành:

Nội dung phụ huynh hướng dẫn trẻ

Gợi ý câu trả lời của trẻ

- Phụ huynh cho trẻ hát bài “Ngày vui của bé”.

- Phụ huynh hỏi trẻ: Con có thích đi học không? Vì sao?

- Phụ huynh nói cho trẻ biết: Chừng nào hết dịch con sẽ học ở trường Mầm non Họa Mi nè.

- Phụ huynh yêu cầu trẻ nhắc lại tên trường “Trường Mầm non Họa Mi” 2 lần.

- Phụ huynh nói cho trẻ biết trường mầm non Họa Mi ấp Cái giá xã Hưng Hội huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu. Cho trẻ nhắc lại “trường mầm non Họa Mi ở ấp Cái giá xã Hưng Hội huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu” 2 lần.

- Phụ huynh nói cho trẻ biết trong trường mầm non Họa Mi có rất nhiều đồ chơi: Xích đu, thuyền rồng, thang leo,….còn có rất nhiều bạn và các cô giáo vì vậy đến trường rất là vui.

- Phụ huynh cho trẻ chơi trò chơi hãy kể nhanh

Ví dụ: Phụ huynh nói tên trường thì trẻ phải nói nhanh địa chỉ của trường hoặc phụ huynh nói địa chỉ của trường thì trẻ phải nói nhanh tên trường

Cho trẻ chơi 2-3 lần.

- Trẻ hát

- Trẻ trả lời thích vì đến trường có nhiều đồ chơi, có nhiều bạn bè

 

- Trẻ xem hình ảnh

 

 

 

-Trẻ nhắc tên trường Trường Mầm non Họa Mi 2 lần.

- Trẻ nhắc trường mầm non Họa Mi ở ấp Cái giá xã Hưng Hội huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu 2 lần.

- Trẻ xem hình

 

 

- Trẻ chơi

 

 

Thứ tư, ngày  22  tháng 9 năm 2021

Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ

Hoạt động: Văn học

Đề tài: Thơ: “Cô giáo của con

I. Yêu cầu:

- Phụ huynh dạy trẻ thuộc thơ, hiểu được nội dung bài thơ.

- Phụ huynh giáo dục trẻ lòng yêu thương, kính trọng cô.

II. Chuẩn bị:

          Máy tính hoạch điện thoại có lời bài thơ Cô giáo của con

III. Tiến hành:

Nội dung phụ huynh hướng dẫn trẻ

Gợi ý câu trả lời của trẻ

- Phụ huynh đọc trước trẻ đọc theo lời bài thơ Cô giáo của conBàn tay cô giáo

Mỗi khi vào lớp

Cô cười thật tươi

Say sưa giảng bài

Giọng cô ấm áp

Bạn nào hay nghịch

Cô chẳng thích đâu

- Phụ huynh nói cho trẻ biết cô giáo cũng giống như mẹ, luôn chăm sóc và thương yêu con vì vậy con phải biết kính trọng cô giáo”

- Phụ huynh yêu cầu trẻ nhắc lại tên bài thơ 2-3 lần.

- Phụ huynh hỏi trẻ:

- Mỗi khi vào lớp cô thường làm gì ?

 

- Khi cô dạy, các bạn nghịch thì cô như thế nào?

 

- Các con thử nghĩ xem, nếu như không có cô giáo dạy thì các con sẽ như thế nào ?

- Các con yêu cô giáo của mình không ?

- Phụ huynh nói cho trẻ biết: Cô giáo cũng giống như mẹ thứ hai của con. Cô yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ cho con, vì vậy con phải chăm ngoan, nghe lời cô giáo con nhớ chưa.

- Trẻ đọc theo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ nhắc cô giáo của con

 

- Dạ thưa…. cô cuời thật tươi, say sưa giảng bài.

- Dạ thưa…. cô chẳng thích đâu

- Dạ thưa…. con sẽ không biết chữ,…

- Dạ thưa…. yêu

 

Thứ sáu, ngày  24  tháng 9 năm 2021

Lĩnh vực: Phát triển thẩm mĩ

Hoạt động: Âm nhạc

Đề tài: Ngày vui của bé

I. Yêu cầu:

- Phụ huynh dạy trẻ thuộc bài hát “Ngày vui của bé”.

- Phụ huynh có thể cho trẻ vận động tự do theo lời bài hát “Ngày vui của bé”.

- Phụ huynh giáo dục trẻ tình cảm yêu thương trường mầm non và niềm vui bên cô giáo.

II. Chuẩn bị:

          - Máy tính hoạch điện thoại có lời bài hát.

          - Phụ huynh đọc trước nội dung để dạy trẻ

III. Tiến hành:

 

Nội dung phụ huynh hướng dẫn trẻ

Gợi ý câu trả lời của trẻ 

- Phụ huynh hát trước trẻ hát theo lời bài hát “Ngày vui của bé”.

Hàng cây đung đưa

Đung đưa vẫy gọi

Đàn em tung tăng

Tung tăng tới lớp

Chào năm học mới

Với bao bạn bè

Mầm non ngày hội

Của bé đến trường.

Kìa bông hoa xinh...

- Khi trẻ đã hát thuộc lời bài hát thì phụ huynh cho trẻ vỗ tay hoặc múa minh họa theo lời bài hát

- Phụ huynh yêu cầu trẻ nhắc lại tên bài hát 2-3 lần.

- Phụ huynh cho trẻ chơi trò chơi: Tiếng hát to, tiếng hát nhỏ

Cách chơi: Khi phụ huynh giơ tay lên cao thì trẻ hát to, đưa tay sang ngang trẻ hát bình thường, đưa tay xuống thấp thì hát nhỏ

- Phụ huynh hỏi trẻ vừa hát bài hát gì?

- Phụ huynh nói cho trẻ biết “tình cảm yêu thương trường mầm non và niềm vui bên cô giáo”

 

 

- Trẻ hát theo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ vỗ tay hoặc múa minh họa theo lời bài hát

- Trẻ nhắc lại tên bài hát

 

 

- Trẻ chơi 2-3 lần.

 

 

- Bài hát ngày vui của b